Phường 5: Tổ chức Ngày Pháp luật năm 2021

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 358 | Cật nhập: 4/1/2021 8:16:42 AM | RSS

Ngày đăng: 31/3/2021

Chiều ngày 30 tháng 3 năm 2021 Ủy ban nhân dân phối hợp cùng các đoàn thể phường tổ chức Ngày pháp luật tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và các chính sách pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm xã hội số (VssID).

Tham dự hội nghị có sự hiện diện của lãnh đạo, cán bộ, công chức phường, Ban điều hành 05 khu phô, 68 tổ dân phố cùng các đoàn viên, hội viên của các đoàn thể trên địa bàn phường, với hơn 120 lượt người tham dự.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Lê Thị Thu Trà – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Bình tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các quy định pháp luật có liên quan đến công tác bầu cử. Trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền các quy định về nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền ứng cử, quyền bầu cử của công dân, số lượng, cơ cấu đại biểu (độ tuổi, vùng miền, thành phần…), việc thẩm định hồ sơ, danh sách, lý lịch của người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử, quyền lợi và trách nhiệm của cử tri, quy định về bầu cử và thể thức bầu cử... Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm ủng hộ của Nhân dân, chúng ta tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và cuộc bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ thực sự là ngày hội của toàn dân.

Phường 5: Tổ chức Ngày Pháp luật năm 2021

Bà Lê Thị Thu Trà – Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Bình tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình phổ biến những nội dung cơ bản về bảo hiểm xã hội tự nguyện, các chính sách mới liên quan đến bảo hiểm y tế hộ gia đình cũng như việc đơn giản hóa thủ tục khi tham gia bảo hiểm xã hội. Ngoài ra các đại biểu cũng đã được nghe hướng dẫn chi tiết về cách thức cài đặt và sử dụng phần mềm VssID của bảo hiểm xã hội Việt Nam trong việc tra cứu các thông tin liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của từng cá nhân.

Phường 5: Tổ chức Ngày Pháp luật năm 2021

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình tuyên truyền các chính sách liên quan đến BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và hướng dẫn sử dụng phần mềm VssID

Lê Văn Cường